Ymgynghori ar ehangu ffyrdd ger gorsaf Wylfa Newydd
- Cyhoeddwyd
Mae cynlluniau i ddatblygu'r ffyrdd o amgylch safle gorsaf niwclear arfaethedig Wylfa Newydd ar Ynys Môn wedi eu cyhoeddi.
Gobaith datblygwyr yr orsaf gwerth £10bn ydy dechrau ar y gwaith adeiladu erbyn 2020, ond mae'n rhaid iddyn nhw sicrhau caniatâd yn gyntaf.
Fe fydd gan bobl gyfle i leisio eu barn ar gynlluniau i ehangu ffordd yr A5025 rhwng y Fali a Wylfa mewn ymgynghoriad newydd.
Dywed cwmni Horizion y byddai'r gwaith paratoi cyn adeiladu yn cwtogi'r cyfnod adeiladu yn y pen draw.
Mae mudiad gwrth-niwclear Pobl Atal Wylfa B (PAWB) yn gwrthwynebu datblygiad Wylfa Newydd, gan gwestiynnu'r dechnoleg y tu ôl i'r orsaf, a diogelwch y diwydiant niwclear yn gyffredinol.
Ehangu A5025
Dyma'r pedwerydd ymgynghoriad ar gyfer y safle newydd gan gwmni Horizon - sy'n eiddo i Hitachi Ltd - ac mae'n cynnwys cynlluniau i wella croesffyrdd i feicwyr a cherddwyr ar y safle.
Cafodd cynlluniau i ehangu, ailadeiladu a gosod wyneb newydd ar ffordd yr A5025 eu cyhoeddi'n gyntaf yn 2016, ac mae'r ymgynghoriad newydd yn cynnwys mân newidiadau yn dilyn ymatebion gan y cyhoedd.
Dywedodd Richard Foxhall o gwmni Horizon y byddai cwblhau'r cynlluniau yn yr ymgynghoriad cyn derbyn caniatâd cynllunio terfynol ar gyfer y safle yn cyflymu'r broses.
"Mae'r rhain yn ddarnau pwysig o waith sydd angen i ni eu cwblhau cyn i ni ddechrau ar y cam cyntaf o adeiladu Wylfa Newydd," meddai.
"Rydym wedi gwneud rhai newidiadau i'n cynlluniau gwreiddiol ar gyfer paratoi'r safle a gwelliannau i'r ffyrdd, ac rydym yn awyddus i bobl leol gael cyfle i weld beth sy'n newydd a rhannu eu barn gyda ni."
Gobaith cwmni Horizon ydy cyflwyno cais cynllunio ar gyfer yr orsaf newydd i Gyngor Môn yn ddiweddarach eleni.
Pan fydd wedi agor, y disgwyl ydy y bydd Wylfa Newydd yn creu 850 o swyddi llawn amser ac fe fydd yn dechrau cynhyrchu ynni erbyn 2025.