Celf i adfywio marchnad
- Cyhoeddwyd
Bydd cynllun celf newydd yn ceisio adfywio unedau gwag ym Marchnad y Bobl yn Wrecsam drwy wahodd artistiaid lleol i arddangos gwaith sydd wedi ei ysbrydoli gan eu perthynas â'r dre.
Cafodd y cynllun - 'A Sense Of Place' - ei drefnu gan Cyfuno, casgliad o wirfoddolwyr sy'n cael eu harwain gan artist o Wrecsam, Angela Davies.
Fe fydd y gwaith yn yr arddangosfa yn cynnwys gwaith gan artistiaid proffesiynol a myfyrwyr celf, ac yn amrywio o baentiadau a cherfluniau i ddarnau o gelf perfformio, gyda phob darn yn rhoi darlun o deimladau'r artist tuag at dre Wrecsam.
'Penigamp'
Dywedodd Michael Mullen, cyn gadeirydd Ffederasiwn Masnachwyr Marchnad Cenedlaethol a rheolwr cwmni TJ Carpets yn y farchnad:
"Rwy'n credu ei fod yn syniad penigamp, ac yn ffordd wych o ddenu cwsmeriaid newydd i'r farchnad."
Mae cynlluniau tebyg wedi bod yn llwyddiannus yn y gorffennol, ac fel y mae Angela Davies yn egluro, fe ddylai'r cynllun yma fod yn sbardun i ddefnyddio celf fel modd o adfywio'r dref.
"Yr elfen bwysicaf o'r cynllun yw creu cymuned greadigol o fewn y dref fel bod gennym lwyfan i gyflwyno talent lleol mewn lle cyhoeddus," meddai.
"Gyda digwyddiadau fel 'A Sense Of Place', gallwn ddechrau sefydlu diwylliant creadigol fel y gall digwyddiadau a chynlluniau eraill ddilyn."
Bydd 'A Sense Of Place' yn agor ar ddydd Sadwrn, Tachwedd 3, ac yn cael ei lansio gan raglen o adloniant sy'n cynnwys perfformiad arbennig gan Gôr Cymunedol Wrecsam.
Daeth cefnogaeth i'r cynllun gan Brifysgol Glyndŵr, Cyngor Wrecsam a'r cwmni ymgynghori'r celfyddydau gweledol ADDO.
Bydd y cynllun i'w weld bob dydd Iau, Gwener a Sadwrn rhwng 10am a 5pm tan Dachwedd 30, ac fe fydd mynediad yn rhad ac am ddim.