Cymeradwyo cais am drenau newydd rhwng Caerfyrddin a Llundain
- Cyhoeddwyd
Bydd trenau ychwanegol yn rhedeg rhwng Caerfyrddin a Llundain o fewn dwy flynedd, ar ôl i gwmni trenau gael caniatâd y rheoleiddiwr.
Mae'r Swyddfa Rheilffyrdd a Ffyrdd (ORR) wedi cymeradwyo cais cwmni Grand Union, fydd yn gystadleuaeth i wasanaethau trenau Great Western i Lundain.
Mae disgwyl i bum siwrnai ychwanegol y dydd fod ar gael i deithwyr o ddiwedd 2024 ymlaen.
Dywedodd yr ORR y bydd prisiau is yn bosib, yn ogystal â mwy o ddewis.
Bu oedi i'r cais gafodd ei gyflwyno i'r ORR fis Mehefin oherwydd pryderon Network Rail am gapasiti ar y rhwydwaith.
Ond dywedodd yr ORR eu bod wedi rhoi cyfarwyddyd i Network Rail ymrwymo i gytundeb gyda Grand Union.
Yn ôl gwefan Grand Union, bydd y trenau'n rhedeg rhwng Caerfyrddin a gorsaf Paddington yn Llundain gan alw yn Llanelli, Parc Felindre (gorsaf newydd fydd ger Abertawe), Caerdydd Canolog, Parcffordd Caerdydd (gorsaf newydd fydd yn nwyrain Caerdydd), Casnewydd, Cyffordd Twnnel Hafren a Pharcffordd Bryste.
'Cystadleuaeth pris a threnau cyfforddus'
Mae'r gweithredwyr newydd wedi "ymrwymo i fuddsoddiad sylweddol mewn trenau newydd" dywedodd yr ORR.
Ond ychwanegodd na fydd y cwmni'n derbyn cymorthdaliadau o arian cyhoeddus "fel gweithredwyr presennol eraill".
Dywedodd Stephanie Tobyn, Cyfarwyddwr Strategaeth, Polisi a Diwygio ORR fod y penderfyniad yn "cefnogi mwy o ddewis i deithwyr, cyfleoedd newydd ar gyfer teithiau uniongyrchol, mwy o gystadleuaeth pris a threnau cyfforddus, newydd".
"Fe ddylai'r gystadleuaeth ychwanegol hefyd wneud cyfraniad sylweddol at arloesi o ran y teithiau, arferion tocynnau a gwelliannau i ansawdd gwasanaethau, gan Grand Union a thrwy ymateb y gweithredwyr presennol."
Pynciau cysylltiedig
Straeon perthnasol
- Cyhoeddwyd27 Medi 2022
- Cyhoeddwyd23 Hydref 2019
- Cyhoeddwyd15 Mehefin 2019