Banc HSBC yn gwrthod siec y 'Parchedig' o Fangor
- Cyhoeddwyd
Mae gweinidog o Fangor yn dweud bod banc HSBC wedi gwrthod derbyn siec i'w gyfrif am ei bod yn cynnwys y gair 'Parchedig'.
Dywedodd y Parchedig Dafydd M Job ei fod wedi arfer talu sieciau drwy ap ffôn yn iawn, ond bod y banc bellach "ddim yn derbyn sieciau â'r gair 'Parchedig' am nad yw hwnnw yn rhan o'r enw swyddogol sydd ar y cyfrif".
Wrth siarad â Cymru Fyw dywedodd: "Dwi wedi cael gwybod gan y banc heddiw nad ydyn nhw'n derbyn y siec am nad yw eu cyfrifiaduron yn adnabod y gair Parchedig fel teitl ac maen nhw'n mynnu nad i fi roedd y siec wedi ei thalu."
Mae HSBC wedi cael cais am sylw.
'Rhwystredig'
Ychwanegodd Mr Job: "Dyw hyn ddim wedi digwydd o'r blaen ond mae'n debyg fod yna newid wedi bod yn y ffordd y mae cyfrifiaduron yn adnabod enwau. Mae'r cyfan yn reit rhwystredig i ddweud y gwir.
"Petai'r bobl oedd yn fy nhalu wedi ysgrifennu Parch - fe fyddai hynna wedi bod yn iawn gan mai'r Parch Dafydd M Job sydd ar y cyfrif.
"Cofiwch dwi'n casáu unrhyw deitl ond mae e wedi bod yna ers blynyddoedd pan roedd teitlau yn llawer mwy pwysig a dwi wedi bod gyda'r un banc ers blynyddoedd lawer.
"Yn y gorffennol dwi wedi cael fy ngalw yn 'Parch' gyda'r ynganiad Saesneg ar y ffôn gan mai dyna roedd y person yn credu oedd fy enw i!"
Dywedodd Mr Job ei fod wedi mynd i'r banc fore Mawrth i geisio datrys y broblem ac mae'n ymddangos y bydd y banc yn fodlon derbyn 'Parchedig' yn y dyfodol, ond dim ond i'w gyfrif ef yn unig.
"Gan nad yw'r cyfrifiaduron newydd yn adnabod y gair Parchedig fel teitl fe fydd unrhyw weinidog arall na sydd â'r gair Parchedig ar ei gyfrif yn cael trafferth - dyw'r gair 'Parch' ddim yn 'neud y tro."
Dywed Mr Job mai llythyr Saesneg a gafodd i'w hysbysu am fethiant y cyfrifiaduron i sganio'r siec, a'i fod ef fel llawer arall yn siomedig bod llinell Gymraeg y banc wedi dod i ben.
"Dwi'n cydnabod bod dim lot o ddefnydd i'r llinell ond mae'n siom fod banc sy'n gwneud cymaint o elw ddim yn darparu gwasanaeth llawn ar gyfer eu cwsmeriaid," meddai.
Yn y gorffennol mae llefarydd ar ran HSBC wedi dweud eu bod "wedi ymroi i gefnogi ein cwsmeriaid Cymraeg" ond bod rhaid cyflwyno newidiadau oherwydd "niferoedd isel iawn" y galwadau i'r gwasanaeth ffôn.
Pynciau cysylltiedig
Straeon perthnasol
- Cyhoeddwyd15 Ionawr
- Cyhoeddwyd11 Rhagfyr 2023
- Cyhoeddwyd29 Tachwedd 2023