Dileu system unffordd Rhuthun yn gynnar
- Cyhoeddwyd
Bydd y system unffordd dros dro yng nghanol tref Rhuthun yn dod i ben, fisoedd yn unig ar ôl iddi gael ei gosod.
Roedd y cynllun i fod yn weithredol am 18 mis fel rhan o ymateb Cyngor Sir Ddinbych i Covid-19.
Ond dywedodd cynghorydd lleol bod y newidiadau wedi achosi tagfeydd wrth i gerbydau barcio ar y palmentydd ac atal gweddill y traffig.
Er bod ymgynghoriad wedi dangos cefnogaeth gychwynnol, denodd deiseb oedd yn gwrthwynebu'r cynllun dros 600 llofnod.
Daeth cynllun tebyg ar gyfer tref gyfagos Dinbych i stop achos gwrthwynebiad.
Gosodwyd y system unffordd yn Rhuthun ym mis Tachwedd, ac mae'n cyfeirio'r traffig o amgylch Sgwâr San Pedr i fyny Stryd y Ffynnon ac i lawr Stryd y Farchnad.
Ochr yn ochr â hyn, cafodd y palmentydd eu lledu dros dro gyda chyrbau, potiau blodau a physt er mwyn caniatáu ymbellhau cymdeithasol.
'Edrych yn flêr'
Esboniodd y Cynghorydd Emrys Wynne fod y cyfuniad o folardiau dros dro a'r system unffordd yn achosi tagfeydd a pheryglon. Dywedodd fod dim lle i basio pan fo cerbydau'n stopio i ddanfon nwyddau, a bod yn rhaid i rai barcio dros dro ar balmentydd.
"Dydy system unffordd i fyny Stryd y Ffynnon ddim yn mynd i weithio tra bod 'na orfodaeth i gadw'r cerddwyr a'r cerbydau oddi wrth ei gilydd," meddai.
Roedd eraill yn pryderu bod isadeiledd dros dro "yn edrych yn flêr", yn ôl y cynghorydd.
Dywedodd y Cynghorydd Brian Jones, sy'n gyfrifol am wastraff, cludiant a'r amgylchedd ar Gyngor Sir Ddinbych, ei fod wedi gwrando ar "bryderon cryf" cynghorwyr y cylch.
Bydd y gwaith o ailosod trefn ddwy ffordd yn cychwyn "cyn bo hir", meddai.
Ychwanegodd y bydd yr awdurdod lleol yn parhau i ddatblygu ffyrdd o deithio'n llesol yn Rhuthun.
"Dymunwn sicrhau preswylwyr na fydd y penderfyniad i ddod â'r cynllun teithio llesol Covid-19 dros dro i ben yn gynnar yn cael effaith ar y gwaith hwn a bydd y Cyngor yn gweithio gyda phreswylwyr, busnesau ac aelodau lleol," meddai.
Straeon perthnasol
- Cyhoeddwyd22 Gorffennaf 2020
- Cyhoeddwyd16 Mawrth 2020