Sylwadau ar-lein yn rhoi 'pwysau annheg' ar athrawon
- Cyhoeddwyd
Mae cyhuddiadau a bygythiadau ar-lein gan rieni yn rhoi "pwysau annheg" ar athrawon, yn ôl undeb.
Fe wnaeth Cymdeithas Arweinwyr Ysgolion a Cholegau Cymru (ASCL) ddisgrifio'r arfer fel "achos llys ar y cyfryngau cymdeithasol", a bod angen ymchwilio'n gywir i unrhyw broblemau.
Ond dywedodd strategydd cyfryngau cymdeithasol mai'r unig beth mae'r mwyafrif ei eisiau yw i athrawon ymwneud â rhieni ar-lein.
Fe wnaeth undeb yr NEU annog rhieni i gyfeirio eu pryderon at ysgolion yn uniongyrchol.
'Sylwadau bygythiol'
Ychwanegodd yr undeb bod athrawon yn "wynebu heriau rheolaidd" yn ymwneud â rhieni'n gwneud sylwadau negyddol amdanynt ar-lein.
Dywedodd llefarydd: "Yn aml mae'n achos o gamddealltwriaeth ar ran y rhieni, all gael ei egluro'n hawdd, ond mae sibrydion ar y cyfryngau cymdeithasol yn gan ei gwneud yn sefyllfa ymfflamychol."
Ychwanegodd bod ysgolion yn cael eu cynghori i gael "polisi drws agored", ble mae rhieni'n gallu codi pryderon yn uniongyrchol gyda'r ysgol i geisio canfod datrysiad.
Dywedodd bod sylwadau ar-lein yn amrywio o fân faterion i gyhuddiadau llawer mwy difrifol.
Fe wnaeth rhywun fygwth trais yn erbyn Ann Fox - cyn-bennaeth ysgol gynradd ym Mhen-y-bont - mewn sylw ar dudalen Facebook yr ysgol.
"Roedden nhw'n sylwadau difrïol amdana i. Roedd rhai yn fygythiol eu natur, ac yn bygwth gwneud niwed i mi," meddai.
"Maen nhw'n eich gadael chi'n teimlo'n fregus, gydag unman i'w droi."
Dywedodd gan fod y sylwadau'n cyfeirio at "y pennaeth", yn hytrach na'i henwi hi yn benodol, bod yr heddlu'n gallu gwneud dim.
"Mae'r rhan fwyaf o bobl yn cymryd cam yr ôl a meddwl 'efallai bod hyn ychydig yn annheg', ond dyw'r bobl yma ddim yn gwneud hynny. Maen nhw'n mynd yn syth at y cyfryngau cymdeithasol," meddai Ms Fox.
'Angen ymchwiliad cywir'
Dywedodd cyfarwyddwr ASCL Cymru, Tim Pratt, bod gwefannau cymdeithasol yn rhy gyhoeddus, a bod cwynion ar-lein yn annerbyniol.
"Mae'n bwysau annheg," meddai.
"Mae'n achos llys ar y cyfryngau cymdeithasol, yn hytrach nag ymchwiliad cywir, gofalus sy'n ceisio datrys y problemau."
Ond dywedodd y strategydd cyfryngau cymdeithasol, Sarah Hoss, bod ysgolion yn aml angen ymwneud yn well â rhieni ar-lein.
"Dwi'n meddwl bod ysgolion yn tueddu i wneud cyhoeddiadau'n unig," meddai.
"Rydych chi'n gweld yn aml, ysgol sydd â thudalen Facebook anhygoel, sy'n dweud yn ddyddiol pa mor wych yw'r ysgol, yr holl bethau maen nhw'n ei wneud a pha mor llwyddiannus ydyn nhw.
"Ond dydyn nhw ddim yn gadael i chi, fel rhiant, wneud sylw. Felly rydych chi'n cael eich gadael allan o'r drafodaeth."