'Dim system ddiogel' pan fu farw gweithwyr rheilffordd
- Cyhoeddwyd
Doedd dim system ddiogel mewn grym pan gafodd dau weithiwr eu taro a'u lladd gan drên ym mis Gorffennaf, yn ôl adroddiad.
Bu farw Gareth Delbridge, 64, a Michael 'Spike' Lewis, 58, ar 3 Gorffennaf ar ôl cael eu taro ger Margam, Port Talbot.
Yn ôl adroddiad cychwynnol gan Network Rail a Great Western Railway roedd chwech aelod o staff yn gweithio ar y lein, mewn dau grŵp o dri.
Cafodd un person ei benodi i wylio am drenau, ond ni chafodd y person ei osod ar waith.
Roedd y rheilffordd yn agored i drenau tra bod y gweithwyr yno, ond roedd disgwyl i un person roi 30 eiliad o rybudd os oedd trên yn agosáu, meddai'r adroddiad.
Roedd y trên, o Abertawe i Paddington, yn teithio ar 70 mya pan gyrhaeddodd y gweithwyr, gan daro dau ac achosi sioc difrifol i drydydd.
Mae'r adroddiad yn dweud bod y tri yn gwisgo amddiffynwyr clustiau ar y pryd, ac nad oedden nhw wedi clywed gyrrwr y trên yn canu'r corn.
Yn ôl yr adroddiad, roedd y trydydd gweithiwr yn gorffen tynhau bollt pan darodd y trên Mr Delbridge, o Fynydd Cynffig, a Mr Lewis, o Ogledd Corneli.
Dywedodd yr adroddiad ei fod yn "dderbyniol" bod grwpiau'n gweithio tua 20 llath oddi wrth ei gilydd, ond bod y gweithwyr yn yr achos yma tua 150 llath i ffwrdd.
Roedd hynny wedi cyfyngu ar y system ddiogel o weithio, meddai'r adroddiad, ond ychwanegodd bod y tîm yn credu eu bod yn gweithio yn y "ffordd fwyaf effeithiol".
Canu corn
Mae'r adroddiad yn nodi bod gyrrwr y trên wedi canu'r corn mewn tôn uchel-isel, cyn ei ganu dwywaith mewn tôn isel.
Yn ôl rheolau swyddogol dylai "cyfres o seiniau byr" gael eu defnyddio i rybuddio unrhyw un sydd ddim yn symud o lwybr y trên.
Dywedodd yr adroddiad ei fod yn "ansicr" os byddai defnyddio cyfres o seiniau wedi rhoi rhybudd mwy amlwg i'r gweithwyr.
Daeth yr adroddiad i'r casgliad hefyd bod y rheolwr diogelwch ar leoliad wedi ei "danseilio" gan y grŵp yn gwahanu'n ddau.
'Gwneud popeth y gallwn'
Cafodd yr adroddiad cychwynnol ei gyhoeddi ddydd Mawrth.
Dywedodd cyfarwyddwr diogelwch Network Rail na fyddai "unrhyw beth yn lleihau'r boen" o golli'r gweithwyr.
Ond ychwanegodd Martin Forbisher bod "deall beth aeth o'i le a dysgu o hynny yn gallu, dwi'n gobeithio, sicrhau'r rhai sydd wedi eu heffeithio y byddwn yn gwneud popeth y gallwn i'w atal rhag digwydd eto".
Straeon perthnasol
- Cyhoeddwyd19 Gorffennaf 2019
- Cyhoeddwyd12 Gorffennaf 2019