Cynlluniau i greu tanwydd awyren o wastraff dur Tata

  • Cyhoeddwyd
Awyren
Disgrifiad o’r llun,

Mae arbenigwyr yn credu gallai 30m galwyn o danwydd bio gael ei gynhyrchu ar gyfer y diwydiant hedfan pob blwyddyn allan o wastraff nwy

Gallai gwastraff o weithiau dur gael ei defnyddio yn y dyfodol fel tanwydd ar gyfer awyrennau.

Mae'r cynllun yn cynnwys defnyddio nwyon o waith dur Tata ym Mhort Talbot, gydag arbenigwyr yn credu y gallai gael ei ddefnyddio ar gyfer miloedd o hediadau'r flwyddyn.

Mae Tata, ynghyd a Chyngor Castell Nedd Port Talbot a chwmni LanzaTech o America yn gweithio ar y cynllun.

Fe wnaeth Virgin Atlantic weithio gyda LanzaTech y llynedd i hedfan awyrennau rhwng Orlando a Llundain a oedd wedi'i bweru gan danwydd carbon oedd wedi'i ailgylchu.

'Agenda uchelgeisiol'

Mae hi'n amhosib osgoi gwastraff nwy yn y diwydiant dur, ac mae arbenigwyr yn credu gallai 30m galwyn o danwydd bio gael ei gynhyrchu ar gyfer y diwydiant hedfan pob blwyddyn.

"Mae gennym agenda uchelgeisiol gyda'r strategaeth yma," meddai dirprwy bennaeth Cyngor Sir Castell Nedd Port Talbot, Anthony Taylor.

Ffynhonnell y llun, Getty Images
Disgrifiad o’r llun,

Mae cwmni LanzaTech yn gobeithio adeiladu uned ar safle dur Tata ym Mhort Talbot i droi gwastraff dur fewn i danwydd awyren

"Rydym yn derbyn fod Tata yn un o'r cwmnïau mwyaf yng Nghymru o ran rhyddhau nwyon carbon, dydyn ni ddim eisiau peryglu'r ochr economaidd ond mae'n rhaid i ni daclo'r broblem amgylcheddol.

"Ond, yn economaidd, drwy gymryd rhywbeth oedd yn cael ei ystyried yn wastraff yn y gorffennol, mae'n gyfle i Tata wneud ychydig o arian o'r gwastraff maen nhw yn ei gynhyrchu.

Mae cwmni LanzaTech yn prosesu'r nwyon carbon a'i droi fewn i ethanol. Mae modd wedyn ei drawsnewid fewn i gemegau a thanwydd.

Adeiladu uned?

Dywedodd Carl Wolf, sy'n Llywydd cangen Ewropeaidd y cwmni fod y cwmni wedi datblygu technoleg sy'n gallu troi alcohol fel ethanol fewn i danwydd awyren.

"Mae hyn yn hanfodol bwysig wrth i'r diwydiant hedfan geisio cyrraedd eu targedau i leihau ei lefelau carbon," meddai.

Dywedodd llefarydd ar ran cwmni dur Tata: "Mae datblygu unrhyw dechnoleg i droi gwastraff CO2 o'r broses gwneud dur fewn i adnoddau gwerthfawr ar gyfer y diwydiant yn hynod bwysig.

"Mae gan LanzaTech y dechnoleg i droi gwastraff CO2 o'r broses gwneud dur fewn i ethanol ac maen nhw nawr yn ceisio am ganiatad i ddatblygu uned ar ein safle ni ym Mhort Tallbot i droi'r gwastraff fewn i danwydd awyren," meddai.