Trên Bach Yr Wyddfa yn ôl ar y cledrau, ond nid i'r copa

  • Cyhoeddwyd
Rheilffordd Yr Wyddfa
Disgrifiad o’r llun,

Tri-chwarter ffordd i fyny'r Wyddfa fydd y trenau'n mynd am y tro gan fod Hafod Eryri ar gau

"Dewch ar y trên bach i ben Yr Wyddfa fawr" galwodd Hogiau Llandegai, ac mi fydd modd gwneud hynny eto o ddydd Gwener ymlaen wrth i'r atyniad ailddechrau gwasanaethau.

Mae wedi bod yn wythnos brysurach i nifer o atyniadau awyr agored Cymru, wrth gwrs, wrth iddyn nhw gael ailagor wedi'r cyfnod clo.

Mae Rheilffordd Yr Wyddfa, fel sawl atyniad arall, wedi gorfod cyflwyno newidiadau er mwyn diogelu'r cyhoedd - gan geisio sicrhau na fydd y profiad unigryw o ddringo mynydd uchaf Cymru ar y cledrau'n rhy wahanol i'r arfer.

Yn ôl Chris Jones, rheolwr refeniw y cwmni, maen nhw wedi gwneud popeth posib i warchod y cwsmeriaid.

'Gaeaf hir'

"Be 'da ni 'di gorfod gwneud efo'r carriages, efo'r adrannau gwahanol 'da ni wedi gorfod rhoi perspex i fewn i wahanu'r bobl," meddai.

"Bob tro fydd y trenau'n dod i mewn, fyddan nhw'n cael eu llnau o'r top i'r gwaelod.

"'Da ni wedi haneru bron faint o bobl 'da ni'n mynd. Fel arfer o'ddan ni'n gallu mynd a thua 74 a rŵan mae o i lawr i rhyw 30 - ond mae hynny'n dibynnu os mai grwpiau neu unigolion ydyn nhw."

Chris Jones
Disgrifiad o’r llun,

Dywedodd Chris Jones bod y trenau'n "cael eu llnau o'r top i'r gwaelod" cyn pob taith

Mae ailagor y lein yn rhyddhad mawr i'r gwasanaeth, sydd wedi methu agor o gwbl ers cychwyn yr argyfwng Covid-19.

Y llynedd, roedden nhw wedi buddsoddi £1.2m mewn dau drên newydd oedd yn rhedeg ar ddisel a thrydan, felly mae cael incwm eleni yn hanfodol.

"Mae 'di bod yn aeaf hir," meddai Mr Jones.

"Roedd y busnes 'di rhoi lot o bres i mewn y llynedd ond 'da ni ddim wedi bod yn cymryd pres i mewn.

"'Da ni'n edrych ymlaen i weld y trenau hybrid newydd yn cael mynd i dop Yr Wyddfa.

"Dwi'n meddwl basa hi wedi bod yn haws tasen ni wedi cael rhyw fath o ddyddiad i weithio at ond dyna ni, 'da ni'n deall bod hynny'n anodd."

Rheilffordd Yr Wyddfa
Disgrifiad o’r llun,

Mae sgriniau plastig wedi cael eu gosod rhwng pob rhes er mwyn amddiffyn teithwyr

Ond oherwydd y pryder am fethu â chadw pellter cymdeithasol yn adeilad Hafod Eryri ar y copa, tri-chwater ffordd i fyny'r mynydd fydd y trenau'n mynd.

Er mai Rheilffordd Yr Wyddfa sy'n rheoli adeilad Hafod Eryri a chopa'r Wyddfa, mae Awdurdod Parc Cenedlaethol Eryri wedi bod yn rhan amlwg o'r trafodaethau ac yn cytuno'n llwyr gyda'r penderfyniad i beidio agor yr adeilad.

"O ran capasiti ar y copa, lle mae 'na bron i 6,000 o bobl yn cyrraedd bob dydd - o'dd hi jyst yn amhosib i agor yr adeilad a sicrhau bod pobl yn saff," meddai Helen Pye o'r awdurdod.

"'Da ni am wneud popeth fedrwn ni o ran cael y neges yna allan i ymwelwyr cyn iddyn nhw gyrraedd."

'Ychydig yn nerfus' am niferoedd ymwelwyr

Mae holl lwybrau Eryri wedi ailagor yr wythnos hon, ac mae'r awdurdod yn dweud eu bod wedi gweithio ddydd a nos i sicrhau bod yr ardal yn gallu ymdopi gyda chynnydd posib mewn ymwelwyr.

"'Da ni mewn ffordd yn aros am y penwythnos i weld be' fydd yn digwydd," meddai Ms Pye.

"Pwy a ŵyr os fydd niferoedd yr ymwelwyr yn uchel ai peidio - ond un peth 'da ni'n gwybod ydy'n bod ni 'di gwneud pob dim fedran ni i sicrhau bod yr ardal a'r amgylchedd yn cael ei warchod.

"'Da ni, fel y cymunedau, ychydig yn nerfus i weld be' fydd yn digwydd - ond yn croesi bysedd bydd popeth yn iawn."