Ymosodiad seibr yn taro gwasanaeth 111 y GIG
- Cyhoeddwyd
Mae ymosodiad seibr wedi effeithio ar wasanaeth 111 y Gwasanaeth Iechyd yng Nghymru.
Mae'r gwasanaeth yn un am ddim sy'n darparu cyngor iechyd a mynediad at driniaethau.
Ond mewn datganiad dywedodd Gwasanaeth Ambiwlans Cymru bod y nam yn "sylweddol a phellgyrhaeddol", gan effeithio ar bob un o bedair gwlad y DU.
Daeth cadarnhad ddiwedd prynhawn Gwener mai ymosodiad seibr sydd wrth wraidd y nam, sydd wedi effeithio ar allu'r gwasanaeth i gyfeirio cleifion i feddygon teulu y tu allan i oriau arferol.
Tra bod y gwasanaeth yn parhau'n weithredol, mae rhybudd y gall ddefnyddwyr wynebu oedi.
'Prosesau ar waith'
Yn cael ei reoli gan dîm o staff proffesiynol, fel arfer mae'r gwasanaeth yn helpu i drin defnyddwyr neu eu cyfeirio at y gwasanaeth cywir ar gyfer eu hanghenion.
Mewn ymateb i'r toriad, dywedodd y Gwasanaeth Ambiwlans bod partneriaid ledled Cymru yn datblygu cynlluniau er mwyn i wasanaethau barhau i weithredu.
Roedd rhybudd y byddai'r penwythnos hon yn brysurach na'r arfer, ond mae'r cyhoedd yn parhau i gael eu hannog i defnyddio'r gwasanaeth dros y wê.
Caniatáu cynnwys Twitter?
Mae’r erthygl hon yn cynnwys deunydd gan Twitter. Gofynnwn am eich caniatâd cyn llwytho unrhyw beth, gan y gallai Twitter ddefnyddio cwcis neu dechnoleg arall. Mae’n bosib eich bod am ddarllen polisi cwcis Twitter, dolen allanol a pholisi preifatrwydd, dolen allanol cyn derbyn. Er mwyn gweld y cynnwys dewiswch ‘derbyn a pharhau’.
"Mae'r penwythnos yn gyfnod o alw mawr ac mae prosesau wedi'u rhoi ar waith i barhau i ddarparu gwasanaethau," medd y Gwasanaeth Ambiwlans mewn datganiad.
"Mae'r capasiti yn cael ei gynyddu gan Wasanaethau Ambiwlans Cymru sy'n ateb galwadau 111, a chan fyrddau iechyd lleol sy'n darparu'r gwasanaeth y tu allan i oriau.
"Gall gymryd mwy o amser i alwadau gael eu hateb a diolchwn i'r cyhoedd am eu hamynedd.
"Mae adrannau ambiwlans ac achosion brys yn parhau i fod yn brysur iawn. Mae'n dal yn bwysig amddiffyn y gwasanaethau hyn a dylid parhau i'w defnyddio ar gyfer argyfyngau sy'n peryglu bywyd a rhai difrifol yn unig.
"Diolchwn i'r cyhoedd am eu cefnogaeth a'u hamynedd yn ystod y cyfnod hwn."
Cadarnhaodd Simon Short o gwmni Advanced, sy'n darparu gwasanaethau digidol ar gyfer y gwasanaeth 111, bod pryderon diogelwch wedi codi fore Iau.
"Mae diogelu gwasanaethau a data yn hollbwysig yn y camau gweithredu sydd gennym ac yr ydym yn eu cymryd," dywedodd.
"Rydym yn parhau i weithio gyda'r GIG a chyrff iechyd a gofal yn ogystal ag ein partneriaid technoleg a diogelwch sy'n canolbwyntio ar adfer pob system dros y penwythnos ac yn ystod rhan gyntaf yr wythnos nesaf."
Straeon perthnasol
- Cyhoeddwyd5 Ebrill 2018
- Cyhoeddwyd15 Chwefror 2018