Addysg grefyddol: Dyneiddwyr wedi eu 'hatal' rhag cynghori
- Cyhoeddwyd
Mae honiad nad yw dyneiddwyr yn cael rhoi eu barn ar addysg grefyddol mewn ysgolion.
Mae grŵp Wales Humanists yn galw am aelodaeth lawn i gorff cynghori ar addysg grefyddol, Cyngor Ymgynghorol Sefydlog ar Addysg Grefyddol (CYSAG), sy'n goruchwylio'r pwnc mewn ysgolion.
Yn ôl y gymdeithas Gymreig o CYSAG, y broblem yw dogfen lywodraethol sy'n nodi mai ond grwpiau crefyddol all fod yn aelodau llawn.
Dywedodd Llywodraeth Cymru eu bod yn asesu'r sefyllfa.
Aelod rhannol
Gwaith y CYSAG yw cynnig cyngor i ysgolion ac awdurdodau lleol ar addysg grefyddol a chydaddoli.
Gan nad ydyn nhw'n grŵp crefyddol, dim ond fel aelod rhannol y mae dyneiddwyr yn gallu cyfrannu, ac nid ydyn nhw'n cael pleidlais lawn.
Dywedodd Kathy Riddick o Wales Humanists bod credoau seciwlar yr un mor bwysig â rhai crefyddol mewn cymdeithas fodern.
"Mae addysg grefyddol yn ymwneud â dysgu moeseg", meddai.
"Pan nad yw plant yn credu mewn crefydd, y cwestiwn yw, mae'n bosib nad yw o ble maen nhw'n cael eu moesau yn cael ei drafod."
Ychwanegodd bod dyneiddiaeth yn ymwneud â "thrin eraill fel hoffech chi gael eich trin".
Dywedodd Ms Riddick bod cynrychiolwyr ar rai CYSAG, ond bod cynghorau lleol eraill wedi gwrthod ceisiadau.
Mae hi'n galw am newid y ddogfen i gynnwys dyneiddwyr a grwpiau tebyg eraill.
Ystyried y sefyllfa
Wrth ymateb, fe wnaeth Gill Vaisey o Gymdeithas Gymreig y Cyngor Ymgynghorol Sefydlog ar Addysg Grefyddol gydnabod gobaith dyneiddwyr i gael "mwy o gynrychiolaeth".
Ond roedd hi'n cwestiynu sut y gall hynny fod yn bosib pan nad yw'r ddogfen lywodraethol yn eu dynodi fel enwad crefyddol.
Ychwanegodd bod y gymdeithas wedi gofyn am arweiniad gan Lywodraeth Cymru.
Dywedodd y llywodraeth eu bod yn ystyried y sefyllfa.
Straeon perthnasol
- Cyhoeddwyd15 Ionawr 2018
- Cyhoeddwyd9 Mawrth 2016