Cynllun trydaneiddio yn 'hwb i'r economi'
- Cyhoeddwyd
Bydd trydaneiddio'r rheilffordd i Abertawe a Chymoedd y De yn rhoi hwb sylweddol i economi Cymru, yn ôl gwleidyddion.
Mae penderfyniad Adran Drafnidiaeth Llywodraeth y DU yn dilyn ymgyrchu brwd ar ôl i weinidogion gyhoeddi'r llynedd y byddai'r brif lein yn cael ei thrydaneiddio mor bell â Chaerdydd yn unig.
Dydd Llun dywedodd Ysgrifennydd Cymru, Cheryl Gillan, fod y penderfyniad yn golygu bod "Cymru ar agor i fusnes".
Ychwanegodd mai'r penderfyniad oedd y "cyhoeddiad isadeiledd mwyaf arwyddocaol i Gymru am ddegawdau".
Mewnfuddsoaddiad
"Mae rhaglen Llywodraeth Cymru i foderneiddio rhwydwaith y rheilffyrdd yn golygu y bydd Cymru'n elwa'n uniongyrchol ac anuniongyrchol o bron i £2 biliwn."
Dywedodd Andrew RT Davies, arweinydd y Ceidwadwyr yn y Cynulliad y byddai'r penderfyniad yn un "buddiol iawn i economi Cymru".
"Bydd trydaneiddio'r llinell i Abertawe a'r Cymoedd yn hwb amhrisiadwy i'r rhanbarth ac i Gymru gyfan," meddai.
Dywedodd AS Llafur Gorllewin Abertawe, Geraint Davies, cyn y cyhoeddiad, y byddai'n bwysig o ran mewnfuddsoddiad i'r ardal.
"Mae'r gymuned fusnes am wybod fod y llinell yn mynd i gael ei drydaneiddio o ran dyfodol enw brand Abertawe, sydd yn cael ei adnabod gan 600 miliwn o bobl diolch i'r tîm pêl droed," meddai.
Dywedodd AC Democratiaid Rhyddfrydol De Orllewin Cymru, Peter Black, y byddai'r penderfyniad yn helpu sbarduno'r economi, gwella amseroedd teithio, gostwng allyriadau carbon a chyfrannu at ymdrechion i gael mwy o bobl i ddefnyddio trafnidiaeth gyhoeddus."
"Mae busnesau lleol, academyddion a gwleidyddion o bob plaid wedi cyd-weithio i sicrhau y byddai hyn yn digwydd ac rwy'n hapus bod y llywodraeth wedi gwrando arnynt gan gytuno fod yr achos busnes i ehangu'r cynllun trydaneiddio yn ddigon cryf i'w gymeradwyo."
Mae llefarydd trafnidiaeth Plaid Cymru, Jonathan Edwards AS, wedi croesawu'r cyhoeddiad gan ddweud bod trydaneiddio rhwydwaith y cymoedd yn hir ddisgwyliedig.
"Mae hwn yn gyhoeddiad gwych ac yn dilyn y sylfaen a osodwyd gan Ieuan Wyn Jones pan eod yn Weinidog Trafnidiaeth yn y Cynulliad a chefnogaeth y trawsbleidiau.
"Mae Cymru wedi aros yn llawer rhy hir am brosiectau fel yma."
'Amseroedd teithio'
Dywedodd David Jones, sy'n uwch reolwr cwmni cyfieithu Wolfestone, sy'n cyflogi 28 o bobl yng nghanol Abertawe, fod pobl yn y ddinas yn meddwl bod Abertawe ar ei hôl hi yn gymdeithasol ac yn economaidd wedi'r penderfyniad i drydaneiddio'r brif lein mor bell â Chaerdydd yn unig y llynedd.
"Nid yw trydaneiddio'r llinell yn ymwneud ag amseroedd teithio yn unig ond mae hefyd yn ymwneud â mewnfuddsoddiad," meddai.
"Mae mewnfuddsoddwyr yn ystyried tri neu bedwar peth pan maen nhw'n ystyried buddsoddi mewn rhanbarth ac mae isadeiledd trafnidiaeth wastad yn mynd i fod yn un ohonynt.
"Mae'n sicrhau bod yr amodau'r un fath i bawb i ddenu busnesau."
"Ond mae'n bwysig cofio fod yn rhaid i'r rhanbarth a busnesau unigol dicio'r bocsys eraill."
Straeon perthnasol
- Cyhoeddwyd16 Gorffennaf 2012
- Cyhoeddwyd11 Mai 2012
- Cyhoeddwyd16 Mawrth 2012
- Cyhoeddwyd8 Ionawr 2012
- Cyhoeddwyd7 Rhagfyr 2011