'Polisïau trafnidiaeth Llafur yn dod â Chymru i stop'

  • Cyhoeddwyd
Gwaith ar Ffordd Blaenau'r Cymoedd ym MrynmawrFfynhonnell y llun, Getty Images
Disgrifiad o’r llun,

Mynd i'r afael â newid hinsawdd sydd wrth wraidd penderfyniad Llywodraeth Cymru i atal projectau codi ffyrdd mawr yng Nghymru

Mae'r Blaid Lafur yn dod â Chymru i stop gyda'i pholisïau trafnidiaeth, yn ôl y Ceidwadwyr Cymreig.

Fe honnodd y blaid, ar drothwy ail ddiwrnod eu cynhadledd wanwyn yng Nghasnewydd, bod Llywodraeth Cymru'n ceisio arafu'r wlad.

Ac yn y gynhadledd ei hun fe ddywedodd Is-Weinidog Ffyrdd y DU, Richard Holden bod y penderfyniad i ganslo pob project mawr i godi ffyrdd newydd yng Nghymru yn "wallgof", gan gyhuddo'r llywodraeth Lafur o fod ag "obesesiwn ideolegol".

Ddydd Gwener fe ddywedodd Prif Weinidog y DU, Rishi Sunak na fydd yn rhoi grymoedd pellach i Lywodraeth Cymru a'r Senedd ym Mae Caerdydd.

Fe benderfynodd gweinidogion Cymru i atal cynlluniau codi ffyrdd yng Nghymru fel rhan o'r ymateb i fynd i'r afael â newid hinsawdd.

Mae'r penderfyniad wedi ennyn gwrthwynebiad ambell aelod Llafur, gan gynnwys cyn-weinidog economi a gyhuddodd yr adolygiad o anwybyddu dinasyddion.

Mae gwasanaethau Trafnidiaeth Cymru - sy'n rhedeg gwasanaethau trên a bws ar ran y llywodraeth - hefyd wedi dod dan y lach.

Mae'r gweinidog sy'n gyfrifol am y gwasanaeth, Lee Waters, wedi cydnabod bod defnyddio trenau Cymru yn gallu bod yn brofiad rhwystredig.

Yn y cyfamser, mae cwmni Wizz Air wedi dod â hediadau i ben o Faes Awyr Caerdydd, sydd hefyd dan berchnogaeth Llywodraeth Cymru.

Disgrifiad o’r llun,

Mae Lee Waters wedi cydnabod bod defnyddio trenau Cymru yn gallu bod yn brofiad rhwystredig

Dywedodd Richard Holden wrth y gynhadledd yng Nghasnewydd bod adolygiad ffyrdd Llywodraeth Cymru "yn amlwg yn wallgof", a bod "angen sefyllfa ble gall pobl fynd o gwmpas y wlad".

Ychwanegodd: "Rwy' wir yn meddwl bod Llywodraeth Cymru'n dal buddsoddiad ehangach yn ôl oherwydd obsesiwn ideolegol gyda cheisio atal codi ffyrdd".

Fe gyhuddodd y weinyddiaeth hefyd o fod â dim diddordeb mewn cydweithio gyda Llywodraeth y DU ar brojectau ffyrdd.

'Sffincsaidd'

Cyn y sesiwn ddydd Sadwrn, fe ddywedodd llefarydd trafnidiaeth y Ceidwadwyr Cymreig, Natasha Asghar: "Mae Llafur wedi dod â Chymru i stop gyda'u hagwedd sffincsaidd at drafnidiaeth.

"Trenau wedi eu canslo, adeiladu ffyrdd wedi ei ganslo, tra bod cwmnïau awyrennau'n parhau i ganslo'u teithiau o faes awyr Caerdydd.

"Mae symud o le i le yn hanfodol i unrhyw economi, ac eto bydd economi Cymru'n parhau i ddioddef o achos camreoli Llafur.

"Dyw blaenoriaethau trafnidiaeth Llafur ddim yr un peth â blaenoriaethau'r bobl.

"Mae pobl Cymru eisiau ffordd liniaru'r M4, mae pobl Cymru eisiau gwasanaeth rheilffordd sy'n gweithio. Yr hyn nad ydy pobl Cymru eisiau yw £200m o wario ar faes awyr sy'n methu."

Ychwanegodd: "Mae Cymru'n haeddu gwell."

Ffynhonnell y llun, Newport Wafer Fab
Disgrifiad o’r llun,

Mae Newport Wafer Fab yn cyflogi tua 450 o bobl yn ardal Dyffryn dinas Casnewydd

Yn gynharach fe wnaeth Gweinidog Diogelwch y Swyddfa Gartref, Tom Tugendhat, amddiffyn gorchymyn Llywodraeth y DU i atal y cwmni technoleg Nexperia rhag prynu ffatri Newport Wafer Fab.

Dywedodd bod buddsoddwyr o China - o ble y daw prif berchnogion Nexperia - ag awydd rheoli'r diwydiant lled-ddargludyddion (semiconductors).

"Roedd Newport Wafer Fab yn brawf i ni gyd," meddai, gan dweud bod y llywodraeth wedi gorfod cydbwyso "pa bris fyddai'n rhaid ei dalu yn y dyfodol o'i gymharu â'r gost heddiw".

Ychwanegodd: "A fydden ni'n cydnabod pwysigrwydd ein harloesedd a'i amddiffyn ynteu ei weld yn cael ei werthu?

"Rwy'n falch iawn i fod mewn llywodraeth a ddewisodd i warchod ein cenedl yma yng Nghasnewydd a chanslo'r gwerthiant."